Wednesday, 03/06/2020 - 03:55|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Vô Tranh

 CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT CẤP TRƯỜNG

Việc hình thành cho học sinh một thế giới quan khoa học và niềm say mê khoa học, sáng tạo là một mục tiêu quan trọng của giáo dục hiện đại khi mà nền kinh tế tri thức đang dần dần chiếm ưu thế tại các quốc gia trên thế giới.

Phương pháp “Bàn tay nặn bột” (BTNB) là một phương pháp dạy học tích cực, thích hợp cho việc giảng dạy các kiến thức khoa học tự nhiên, đặc biệt là đối với bậc tiểu học và trung học cơ sở, khi học sinh đang ở giai đoạn bắt đầu tìm hiểu mạnh mẽ các kiến thức khoa học, hình thành các khái niệm cơ bản về khoa học. Tập trung phát triển khả năng nhận thức của học sinh, giúp các em tìm ra lời giải đáp cho những thắc mắc trẻ thơ bằng cách tự đặt mình vào tình huống thực tế, từ đó khám phá ra bản chất vấn đề.

Chương trình “Bàn tay nặn bột” là sự quy trình hóa một cách logic phương pháp dạy học, dẫn dắt học sinh đi từ chưa biết đến biết theo một phương pháp mới mẻ là để học sinh tiếp xúc với hiện tượng, sau đó giúp các em giải thích bằng cách tự mình tiến hành quan sát qua thực nghiệm. Phương pháp này giúp các em không chỉ nhớ lâu, mà còn hiểu rõ câu trả lời mình tìm được. Qua đó, học sinh sẽ hình thành khả năng suy luận theo phương pháp nghiên cứu từ nhỏ và hình thành tác phong, phương pháp làm việc khi trưởng thành.

Hiểu được những điều đó, ngày 20/12/2020, trường TH Vô Tranh đã tiến hành tổ chức chuyên đề phương pháp "Bàn tay nặn bột" cấp trường môn Lịch sử 4 và Khoa học 5. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

Tiết học môn Lịch sử lớp 4

Tiết học môn Khoa học lớp 5

Thảo luận, rút kinh nghiệm sau tiết dạy

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 71
Tháng 06 : 105
Năm 2020 : 2.928